Danh mục
Trang chủ > Sức Khỏe Răng Miệng > Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
01/12/2017 1,129 Lượt xem

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng chúng ra hay gặp. Sâu răng sẽ làm hư hỏng hoặc phá hủy răng vì vậy mọi người cần phải tránh những vấn đề gây hại cho răng.

Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

Theo Truong Cao dang Duoc Sai Gon thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng, như thường xuyên uống nước ngọt hoặc ăn nhẹ, axit sẽ có nhiều thời gian hơn để tấn công răng. Đây cũng là lý do vì sao cha mẹ được khuyến khích không để cho trẻ sơ sinh dùng bình chứa đầy sữa hoặc các chất lỏng có chứa đường trước khi đi ngủ. Những thành phần khoáng chất có trong nước giải khát sẽ ứ đọng lại trên răng, gây ra xói mòn. Mọi người rất dễ bị tổn thương răng do cách sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Sâu răng trở lên phổ biến như vậy bởi vì quanh ta luôn có những nguyên nhân gây sâu răng.

Không đánh răng và đánh răng không đúng cách

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sâu răng. Các giảng viên Cao đẳng Y tế khuyên răng cần phải được làm sạch thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt là sau khi ăn hoặc uống. Khi không đánh răng đều đặn thường tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và có thể gây nên những biến chứng nặng nề cho răng.

Tuy nhiên, đánh răng thường xuyên là một trong những biện pháp bảo vệ răng miệng tốt nhất, những đánh răng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu đánh răng không đúng cách không những không ngăn cản được vi khuẩn xâm nhập gây sâu răng, mà còn có thể gây tổn thương lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm lợi nướu, hôi miệng.

Rối loạn tiêu hóa Tụt nướu

Ăn nhiều và biếng ăn sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho sâu răng phát triển. Người bị rối loạn tiêu hóa hay có những thói quen ăn uống thất thường khiến cho việc bảo vệ răng miệng càng khó khăn hơn. Đây là triệu chứng thường gặp ở những người có tuổi. Khi nướu kéo ra khỏi hàm răng, mảng bám hình thành trên rễ của răng. Răng gốc tự nhiên được bao phủ bởi lớp cementum, các ngà răng sẽ trở thành mục tiêu của vi khuẩn và có thể bị mục nát, dẫn đến sâu răng gốc.

Xem thêm: 

Thông tin trường trung cấp nha khoa tuyển sinh năm 2018

Sử dụng đồ uống và thức ăn dễ gây sâu răng

Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

Các nguyên nhân dẫn đến Sâu răng mọi người hay gặp

Đây là trường hớp dễ mắc nhất ở trẻ em. Một số loại thực phẩm, đồ uống dễ gây ra sâu răng hơn những sản phẩm khác ví dụ như: Sữa, đường, socola, bánh cookies, mật ong, kem, kẹo cứng, ngũ cốc hoặc các đồ ngọt. các đồ ăn dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài, vì vậy chúng có nhiều khả năng gây sâu răng hơn các loại thực phẩm dễ bị cuốn trôi bởi nước bọt. Bên cạnh đó nếu bạn thường xuyên uống nước ngọt hay ăn nhẹ, axit có nhiều thời gian hơn để tấn công răng gây tổn thương răng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Đây cũng là lý do vì sao cha mẹ được khuyến khích không để cho trẻ sơ sinh dùng bình chứa đầy sữa, nước trái cây hoặc các chất lỏng có chứa đường trước khi đi ngủ. Những thành phần khoáng chất có trong nước giải khát sẽ ứ đọng lại trên răng, gây ra xói mòn.

Do sự tiếp xúc giữa người với người

Có thể nhiều người sẽ bất ngời khi biết điều này. Nhưng vi khuẩn gây sâu răng có thể truyền từ người này qua người khác bằng cách dùng chung bát đũa, đồ dùng sinh hoạt hoặc hôn. Nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên vi khuẩn có thể truyền qua đường miệng, xâm nhập và làm hại răng của bạn, đây là nguyên nhân dẫn đến Sâu răng của bạn.

Xem thêm:

Những Vị thuốc bắc trong đông y

Thông tin ngành Dược trên tạp chí dược học Việt Nam năm 2018

Cơ thể bị thiếu nước

Khi thiếu nước sẽ dẫn tới khô miệng, thiếu nước bọt. Nước bọt đóng vai trò quan rất là trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng. Nước bọt có tác dụng rửa sạch thức ăn và mảng bám răng ở răng và miệng. Các thành phần khoáng chất có trong nước bọt giúp chữa sâu răng sớm, hạn chế vi khuẩn phát triển và trung hòa các chất axit gây hại. Đặc biệt theo thời gian, răng của chúng ta sẽ trở nên yếu và có dấu hiệu nứt, vỡ, các cạnh trở nên thô ráp. Điều này khiến vi khuẩn dễ dàng bám vào bề mặt răng, hình thành mảng bám khó loại bỏ cũng là nguyên nhân dẫn đến Sâu răng của chúng ta.

Trên đây là một số nguyên nhân gây sâu răng phổ biến mà chúng ra thường gặp. Theo các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng thì ngoài việc biết các nguyên nhân gây sâu răng thì các bạn cũng cần phải có cho mình những thói quen chăm sóc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để bảo vệ hàm răng của mình. Hàm răng chắc khỏe và không bị sâu răng giúp bạn tự tin hơn trong gia tiếp và trong cuộc sống.

Nguồn: Trungcapnhakhoa.com

Có thể bạn quan tâm

Nhân tố khiến sức khỏe răng miệng suy giảm và giải pháp khắc phục

Sức khỏe răng miệng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của …